Mâm heo quay trọn gói cúng cô hồn | Nhận đặt mâm cúng tại Bình Tân

Mâm heo quay trọn gói cúng cô hồn | Nhận đặt mâm cúng tại Bình TânNhận giao mâm cúng cô hồn bình tân

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Mâm heo quay trọn gói cúng cô hồn | Nhận đặt mâm cúng tại Bình Tân

Cúng cô hồn trong tháng 7 tại bình tân như thế nào cho hợp lý ?

Cúng rằm tháng bảy hay còn gọi cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu Lan báo hiếu tại nhà thường có 4 lễ: cúng Phật, cúng thần linh, cúng tiên sư, và cúng thí thực cô hồn.

Cúng thí thực cô hồn (hay nghe gọi cúng chúng sinh).

Ngoài việc cúng Phật, cúng thần linh và cầu siêu cho tổ tiên, người Việt còn có lễ cúng bố thí cho các cô hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận, không nơi nương tựa và chịu nhiều oan nghiệt trong xã hội…

>> Thời gian: Có thể cúng từ ngày mùng 1 đến 15 tháng 7 (âm lịch).

* Sắm lễ vật cúng cô hồn.

Vật phẩm thường hay cúng trong lễ cúng cô hồn bao gồm: Trái cây, Hoa, Nhang, Đèn cầy, Gạo, muối,Rượu, nước chín, Giấy cúng, Bánh kẹo, cốm nổ, bim bim,…Cốc, mía, ổi, khoai lang,…Chè, Xôi, Cháo trắng, Gà hay Vịt quay
Mâm heo cúng cô hồn tháng 7 tại Bình Tân
Với các lễ phẩm cúng như trên nếu bạn không có đủ thời gian chuẩn bị thì hãy đến với công ty CP DV ĐỒ CÚNG tâm linh để được sử dụng dịch vụ Đồ Cúng Trọn Gói giao hàng miễn phí tận nơi.
Đến với Công Ty Tâm Linh quý khách sẽ được những ích lợi sau:
  • Chọn lựa những vật phẩm theo sở thích.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Đảm bảo về giá.
  • Hóa đơn chứng từ đầy đủ. (VAT)
  • Giảm bớt thời gian.
  • Giảm bớttiền bạc.
>>> Báo giá mâm cúng cô hồn trọn gói <<<

* Một số hình ảnh mâm cúng cô hồn tháng 7:

Dịch vụ cúng cô hồn tháng 7 tại Bình Tân

Hướng dẫn bày trí mâm cúng cô hồn tại Bình Tân
 MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 296 Đường số 10 Cây Trâm, P.09, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Số điện thoại: 0969695919 Mr.Khương
Email: khuongbv@tamlinhgroup.com

TÌM HIỂU THÊM VỀ Nguồn cội VÀ THÔNG TỤC CÚNG CÔ HỒN

1. Nguồn cội, ý nghĩa: của cúng cô hồn

Cúng cô hồn là một hoạt động tâm linh tương đối thấy rõ tại Việt Nam. Về vấn đề cúng cô hồn, thực ra giáo lý Phật giáo không đề cập đến một cõi sống nào có tên là cô hồn cả. Cô hồn chỉ là cách gọi của dân gian mà thôi.

Tuy nhiên, cúng cô hồn, theo sự nhận thấy Phật giáo, là bố thí cho những chúng sanh đang đói khát. Người con Phật luôn phát tâm từ bi, thương xót mọi loài chúng sinh, song song nguyện tu tâm tạo phước báo bằng cách bố thí và cúng dường.

Theo tín ngưỡng cổ truyền tin rằng con người có hai phần: hồn và cơ thể. Khi chết, hồn lìa khỏi xác, thân xác bị phân hủy còn hồn sẽ tiếp tục tồn tại. vong linh có thể về trời hoặc đầu thai kiếp khác (làm người hoặc vật ) hoặc bị đày xuống địa ngục tùy theo những điều lành hay dữ mà người đó làm khi còn sống.

Phong tục cúng cô hồntương tác đến câu chuyện giữa ông A Nan Ðà (thường gọi tắt là A Nan) với một con quỷ mồm chứa lửa (diệm khẩu). Một buổi tối, A Nan đang ngồi trong tịnh thất thì thấy một con ngạ quỷ thể xác khô gầy, cổ nhỏ mà dài, miệng liền nhả ra lửa bước vào. Quỷ cho biết rằng ba ngày sau, A Nan sẽ chết và sẽ luân hồi vào cõi ngạ quỷ mồm chứa lửa, mặt cháy đen như nó.

A Nan sợ quá, bèn nhờ quỷ bày cho phương cách tránh khỏi khổ đồ. Quỷ đói nói: “Ngày mai ông phải thí cho bọn ngạ quỷ chúng tôi mỗi đứa một hộc thức ăn, và biên soạn lễ cúng cho chùa Tam Bảo thì ông sẽ được tăng thọ, còn tôi sẽ được sinh về cõi trên”.

A Nan đem chuyện bạch với Ðức Phật. Đức Phật bèn cho bài chú còn gọi “Cứu bạt diệm khẩu ngạ quỷ Ðà La Ni”. A Nan đem tụng trong lễ cúng và được thêm phúc thọ…

Phong tục cúng cô hồn bắt nguồn từ sự tích này nên thời nay người ta vẫn nói cúng cô hồn là Phóng diệm khẩu, với nghĩa gốc là “thả quỷ mồm lửa”. Về sau, lại được hiểu rộng thành các nghĩa khác như tha tội cho tất cả những người chết (xá tội vong nhân) hoặc cúng thí cho những linh hồn vật vờ (cô hồn).

2. Phong tục Cúng cô hồn

Các món đem cúng cô hồn thường có hương, hoa, đèn, gạo, muối, nước lạnh... Trong chùa hoặc tại các gia đình có truyền thống Phật giáo, người ta cúng bằng các món ăn chay.

Cúng chúng sanh bằng: kẹo, bánh, khoai, oản khảo, xôi nắm, chuối, muối, gạo, trầu cau, vàng mã… Theo phong tục từ lâu năm,mâm cỗ cúng cô hồn này sẽ được đặt trước cửa nhà, cho chùa, đình. Đồ cúng thường được bày trong một nia lớn.

Nhưng một món đặc biệt hay gặp trong mâm cỗ cúng cô hồn là món cháo loãng. Bởi vì người ta tin rằng: món này dành cho những vong linh bị đày đọa phải mang một thực quản nhỏ hẹp chẳng thể nuốt được thức ăn bình thường.

Tại các đình, cho chùa lễ cúng cháo được c.ty qui mô hơn, có lập đàn tràng cầu siêu cho các linh hồn trước khi thí cháo. Tại đây, cháo được đựng trong các bồ đài lá mít cắm dọc theo hai bên vệ đường dẫn vào lễ đài.

Người ta còn vẩy cháo ra hai ven đường để những cô hồn già cả ốm yếu cũng nhận được chút phần. Của ít, lòng nhiều, các bài văn cúng chúng sanh nhắc đến trăm nghìn kiểu chết từ chiến tranh đến ăn cướp, sát phạt nhau vì tiền, vì tình cho đến ốm đau bệnh tật, vận hạn,nghiệp chướng…

Các tư gia, ngoài lễ cúng thổ công, cúng ông cha cũng có cúng cháo cho các cô hồn. Họ bày cúng ở trước cửa nhà. Ðồ lễ đặt trên một cái mẹt thường gồm có cháo hoa, những nắm cơm nhỏ, hoa quả, bánh bỏng, trầu cau, xôi chè cùng với đồ mã.

Hàng năm cứ vào độ trăng tròn tháng Bảy âm lịch, người dân và Phật tử Việt Nam lại lên chùa dự lễ Vu Lan báo hiếu, nhớ đến công ơn của cha mẹ, tổ tông, tiên tổ đã khuất… Về tại tư gia, các gia đình cũng thắp hương tưởng nhớ đến người nhà và mâm lễ cúng cho những linh hồn chưa được siêu thoát.
Chat
1